Văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng tích cực đến việc đánh giá các sản phẩm, dịch vụ .

Kết quả điều tra cho thấy; tỷ lệ gia tăng người nước ngoài tiếp cận với văn hóa truyền thống Hàn Quốc đã có ảnh hưởng tích cực đến việc nhận thức, đánh giá về các sản phẩm và dịch vụ của Hàn Quốc.

Văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng tích cực đến việc đánh giá các sản phẩm, dịch vụ . - ảnh 1

Theo kết quả điều tra về “Hình ảnh quốc gia thông qua làn sóng văn hóa” dưới sự hỗ trợ chung của Bộ Kính tế Tri thức và Ủy ban Hình ảnh Quốc gia do KOTRA triển khai trên 28 quốc gia là đối tác giao dịch thương mại chính của Hàn Quốc thì; số lượng người nước ngoài trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đạt tới 55,3%. Điều này đã tạo nên những đánh giá tích cực đối với hình ảnh của Hàn Quốc và cả các sản phẩm, chất lượng dịch vụ của nước này.

Theo kết quả điều tra thì có đến 55,3% số lượng khách nước ngoài trả lời rằng họ tiếp cận ít nhất hơn một lần văn hóa truyền thống, phim truyền hình Hallyu hoặc âm nhạc Hàn Quốc trong vòng một năm gần đây. Trong số đó, phim điện ảnh Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất (39, 7%). Tiếp theo đó, phim truyền hình, văn hóa truyền thống, Kpop lần lượt chiếm 37,2%; 33,1% và 30,3%.

 

Văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng tích cực đến việc đánh giá các sản phẩm, dịch vụ . - ảnh 2

Văn hóa Hàn Quốc hiện đang được mở rộng mạnh mẽ, bắt đầu từ các quốc gia khu vực châu Á như: Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… rồi tiếp tục tiến đến khu vực Trung Đông như: Ai Cập, Kazakhstan, và khu vực châu Âu. Trong thời gian qua, làn sóng văn hóa Hàn Quốc còn tiến đến cả khu vực Tây Âu và Nam Mỹ. Hiện các quốc gia ở khu vực Bắc Mỹ cũng đang trong giai đoạn đầu tiếp cận với làn sóng văn hóa Hàn Quốc.

Kết quả điều tra cũng cho biết; sự yêu thích văn hóa truyền thống của Hàn Quốc ở các nước như: Kazakhstan, Nga, UAE, Brazil, Mexico… ở mức trên trung bình và kinh nghiệm trải nghiệm văn hóa truyền thống ở mức dưới trung bình. Đây đều là những quốc gia có tiềm năng để Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quảng bá văn hóa tại đây.

Nếu tính theo lứa tuổi thì độ tuổi từ 10~30 tuổi và những người kinh doanh tự do chủ yếu là những đối tượng tiếp cận văn hóa Hàn Quốc. Kết quả điều tra cho thấy; tỷ lệ nam giới có kinh nghiệm trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và điện ảnh Hàn Quốc tương đối cao. Ngược lại, tỷ lệ tiếp cận phim truyền hình và Kpop của nam và nữ tương đối đồng đều, nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn hẳn về phương diện là những người có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc nói chung.

Tỷ lệ người nước ngoài đưa ra được câu trả lời đúng ngay sau khi được hỏi “Kimchi là món ăn của nước nào? Samsung là thương hiện của nước nào? Thủ đô của Hàn Quốc là gì? “ tăng từ 34% vào năm 2009 lên 43,6% vào năm 2011. Một nửa trong số họ là những người thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến Hàn Quốc thông qua TV, tạp chí, báo chí…

Do có những sự trải nghiệm liên quan đến Hàn Quốc như vậy nên sự yêu thích của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ của Hàn Quốc cũng tăng lên. Gần đây, những lĩnh vực và dịch vụ đang nhận được sự quan tâm của người nước ngoài là: dịch vụ làm đẹp, thời trang, mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm, du lịch, dịch vụ y tế, kính thời trang…

Sự hạ giá về các sản phẩm điện tử của Hàn Quốc ccũng đang có xu thế giảm. Tỷ lệ những người nắm được giá của các sản phẩm của Hàn Quốc đã tăng từ 66, 3% năm 2006 – thời điểm mà KOTRA chính thức triển khai chương trình điều tra về hình ảnh quốc gia thêm 10,3% trong vòng 5 năm qua.

Bản báo cáo này cũng cho biết, Hàn Quốc đang tiếp tục mở rộng các sản phẩm của mình với sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế và công nghệ mới nhất. Những sản phẩm này đã được áp dụng trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G20, mở rộng làn sóng Hallyu…

Theo Korea.net

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác