“Việt Nam - Đất nước của các di sản”: Điểm nhấn Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2015

“Việt Nam - Đất nước của các di sản”: Điểm nhấn Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2015 - ảnh 1
Quang cảnh Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2014. Ảnh: internet
(Cinet)- Tiếp nối thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần 1 và lần 2, năm 2015, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 3 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3 - 6/4 với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các Di sản”.
Đây là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.
Trong quá trình đổi mới, mở cửa, giao lưu hội nhập hiện nay của đất nước, di sản văn hóa trở thành 1 nhân tố quan trọng. Về bản chất, nó đã mang tính nhân loại. Di sản là sản phẩm của thiên nhiên và con người, vì thế di sản luôn có sức cuốn hút.
Một điều tất yếu là di sản và du lịch luôn có mối quan hệ qua lại, tác động và ảnh hưởng mật thiết tới nhau. Thông qua các hoạt động du lịch, di sản văn hóa và thiên nhiên của nước ta được giới thiệu rộng rãi trên khắp thế giới. Từ đó đã quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam là một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn, sản vật dồi dào, ẩm thực phong phú, con người Việt Nam thân thiện, mến khách...
Năm nay, với chủ đề hướng tới di sản, Hội chợ sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu các Di sản thiên nhiên, Di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, vinh danh, các điểm đến đã và đang được khách du lịch trong nước, quốc tế ưa chuộng.
Diễn đàn du lịch quốc tế sẽ hướng đến bốn nội dung: Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch; phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam; du lịch outbound (người Việt Nam ra nước ngoài du lịch), hiện trạng và định hướng phát triển; xu thế du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) trong bối cảnh hiện nay.
Bên cạnh đó, Hội chợ VITM Hà Nội 2015 cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động, nhất là các hội nghị, hội thảo, họp báo về chuyên môn, nghiệp vụ và xúc tiến du lịch.
Là một sự kiện đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam đồng thời cũng là Hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên ở nước ta được tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, do vậy, Hội chợ VITM Hà Nội luôn hướng tới mục tiêu kích cầu du lịch và quan trọng hơn cả là gắn kết các địa phương trọng điểm du lịch cùng bắt tay xây dựng thương hiệu cho ngành du lịch.
Ban tổ chức kỳ vọng, VITM sẽ trở thành diễn đàn chuyên môn lớn nhất hàng năm của ngành Du lịch Việt Nam và hướng tới tầm cỡ trong khu vực.
CN
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác