Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới Luân Đôn

(Cinet) - Từ ngày 7 - 10/11/2011, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng gần 30 doanh nghiệp trong nước đã tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) tại Luân Đôn (Vương quốc Anh).

Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới Luân Đôn - ảnh 1

Hội chợ WTM là một trong hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới dành cho các cơ quan quản lý, công ty du lịch, khách sạn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Hội chợ WTM năm nay có tổng cộng 7.600 gian hàng của hơn 200 quốc gia, được bố trí trên diện tích khoảng 42.000 mét vuông. Khu Việt Nam với gần 30 gian hàng được bố trí một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn tại hội chợ.

Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới ngoài mục đích quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, thì một trong những điểm mới của đoàn Việt Nam dự hội chợ WTM năm nay đó là Hàng không Việt Nam giới thiệu và quảng bá đường bay thẳng giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với Luân Đôn. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào đầu tháng 12 tới. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), cho biết đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh có thể là một lý do khiến những đối tác của Anh và châu Âu quan tâm tới thị trường Việt Nam đến tìm hiểu thông tin nhiều hơn năm trước. Nhiều hãng du lịch lớn như Thomas Cook, Carlson Wagonlit đã đến làm việc với Tổng cục Du lịch và đặt vấn đề hợp tác xúc tiến tuyên truyền du lịch Việt Nam.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, khách sạn cũng đã tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với các công ty du lịch của Anh và thế giới nhằm giới thiệu, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, cũng như mở rộng thị trường du lịch ra nước ngoài. Trung bình mỗi doanh nghiệp có khoảng 10-15 cuộc tiếp xúc với các bạn hàng để giới thiệu các sản phẩm, chương trình du lịch cho những danh lam thắng cảnh và đặc sản văn hóa tại Việt Nam.

CN/TTX

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác