Xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam “An toàn, thân thiện, chất lượng

Xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam “An toàn, thân thiện, chất lượng - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo.
(Cinet)- Đó là khẳng định của ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại buổi họp báo thông tin về hoạt động du lịch năm 2014, định hướng năm 2015 do Tổng cục Du lịch tổ chức sáng 30/12 tại Hà Nội.
Tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu cho biết, năm 2014, ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều biến cố tác động tiêu cực tới du lịch như dịch bệnh Ebola bùng phát ở Châu Phi, tai nạn hàng không liên tiếp xảy ra tạo tâm lý e ngại du lịch, bạo lực, xung đột đẫm máu xảy ra tại một số quốc gia… Đặc biệt là hệ quả của việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam, gây giảm sút đột ngột về lượng khách quốc tế từ các thị trường nói tiếng Hoa.
Tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, trực tiếp là Ban Chỉ đạo Nhà nước và Bộ VHTTDL, sự hỗ trợ của các Bộ, ngành liên quan đã giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn, duy trì được tăng trưởng trong bối cảnh đầy khó khăn thách thức. Năm 2014, ngành du lịch Việt Nam đã đón được 7,87 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 38,5 triệu lượt khách nội địa (tăng tương ứng 4,0% và 10% so với năm 2013), tổng thu từ khách du lịch đạt 230 ngàn tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2013). Tốc độ tăng trưởng về tổng thu từ khách du lịch cao hơn tốc độ tăng trưởng về lượng khách cho thấy vấn đề về chất lượng đã được chú trọng và cải thiện một bước.
Kết quả, thành tựu của toàn Ngành còn được thể hiện thông qua rất nhiều chương trình, hoạt động được triển khai như chủ động, tích cực triển khai các giải pháp kịp thời ứng phó diễn biến phức tạp do Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam, ảnh hưởng tới các luồng khách từ các thị trường nói tiếng Trung; mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam. Nghị quyết số 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới được ban hành tạo cơ sở pháp lý quan trọng và bước chuyển biến đột phá trong phát triển du lịch. Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt với chuỗi hoạt động sâu sắc trong năm đã thành công tốt đẹp…
Với mục tiêu tận dụng tốt cơ hội, vượt qua khó khăn thách thức, duy trì đà tăng trưởng, đa dạng hóa, mở rộng thị trường…, năm 2015, Du lịch Việt Nam phấn đấu đạt khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 41 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch. Việc triển khai các chương trình hành động đều phải hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam “An toàn, thân thiện, chất lượng”.
Nguyên Hà       
 
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác