Hành trình “Nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng” và chia sẻ khó khăn với các gia đình văn hóa tiêu biểu

(Cinet)- Chương trình “Đồng hành nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng” hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa cơ sở” và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng chính phủ và Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương phát động là một việc làm mang ý nghĩa thiết thực trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc

Để góp phần nâng cao hoạt động động văn hóa cộng đồng và chia sẻ khó khăn với các gia đình văn hóa tiêu biểu, vừa qua, tại METRO An Phú, Quận 2, Tp. HCM, Sở  Công thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Thi đua khen thưởng HCM, công ty Procter & Gamble Việt Nam (P&G) và công ty METRO Cash and Carry Việt Nam (METRO) đã chính thức khởi động Hành trình “Nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng” bằng chương trình tôn vinh 4 Đơn vị Văn hóa xuất sắc ở 4 huyện ngoại thành và tặng quà Tết cho 800 Gia đình Văn hóa tiêu biểu còn khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Cho một khúc nhạc Xuân thêm ngàn phần Phúc Lộc”.

Đây là chương trình đồng hành chia sẻ trong dịp Tết đến Xuân về. Theo đó, khi khách hàng mua các sản phẩm trong chương trình khuyến mãi  Tết “Giúp mẹ một tay cả nhà vui Tết” của P&G tại METRO, hai công ty sẽ trích một phần doanh số của chương trình này để tài trợ các phương tiện hoạt động văn hóa như nhạc cụ, loa đài… 10 địa phương được công nhận là Đơn vị Văn hóa và tặng 2013 phần quà Tết cho  Gia đình Văn hóa còn khó khăn tại Thành phố Hồ chí Minh, Bình Dương và Bình Định.

Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, nằm trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng” hưởng ứng phong trào  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa cơ sở” và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng chính phủ và Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương phát  động. Chương trình được sự phối hợp chặt chẽ  giữa Tạp chí Thi đua Khen
thưởng - Ban Thi đua Khen thưởng TW, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ  Công thương. Tại mỗi địa phương, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Sở Công thương và  các đơn vị chức năng cấp quận, huyện để triển khai chương trình

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác